Chi tiết bài viết

Giới thiệu về Kỳ thi kiểm định chất lượng đầu vào Công chức

Ngày đăng: 29/02/24

Hiện nay, để có cơ hội trở thành Công chức Nhà nước, các thí sinh sẽ phải tham gia kỳ thi kiểm định chất lượng đầu vào Công chức. Ngay sau đây, Công chức 247 sẽ giới thiệu về Kỳ thi kiểm định chất lượng đầu vào Công chức cho bạn đọc nhé.

Bài viết: Kỳ thi kiểm định chất lượng đầu vào Công chức là kỳ thi bắt buộc đối với những ai muốn trở thành công chức Nhà nước. Công chức 247 sẽ giới thiệu về Kỳ thi kiểm định chất lượng đầu vào Công chức cho bạn đọc nhé.

Kỳ thi kiểm định chất lượng đầu vào Công chức là gì?

Thông tư 17/2023/TT-BNV ngày 29 tháng 11 năm 2023 của Bộ Nội vụ về  Ban hành Nội quy và Quy chế tổ chức kiểm định chất lượng đầu vào Công chức.

Giới thiệu về Kỳ thi kiểm định chất lượng đầu vào Công chức

Có nêu định nghĩa về kỳ thi kiểm định chất lượng đầu vào Công chức như sau:

“Kiểm định chất lượng đầu vào công chức (sau đây viết tắt là kiểm định) là kỳ thi do Bộ Nội vụ tổ chức nhằm đánh giá, công nhận kiến thức nền tảng cần thiết đối với thí sinh trước khi tham gia tuyển dụng công chức tại cơ quan có thẩm quyền.”

Xem thêm: Xin hãy hiểu đúng về kỳ thi Kiểm định Chất lượng đầu vào Công chức

Điều kiện đăng ký dự thi kiểm định chất lượng đầu vào Công chức

Theo Khoản 1 và 2 Điều 36 Luật cán bộ, công chức năm 2008 số 22/2008/QH12 đã quy định rõ điều kiện đăng ký kiểm định chất lượng đầu vào Công chức:

"1. Người có đủ các điều kiện sau đây không phân biệt dân tộc, nam nữ, thành phần xã hội, tín ngưỡng, tôn giáo được đăng ký dự tuyển công chức:

a) Có một quốc tịch là quốc tịch Việt Nam;

b) Đủ 18 tuổi trở lên;

c) Có đơn dự tuyển; có lý lịch rõ ràng;

d) Có văn bằng, chứng chỉ phù hợp;

đ) Có phẩm chất chính trị, đạo đức tốt;

e) Đủ sức khỏe để thực hiện nhiệm vụ;

g) Các điều kiện khác theo yêu cầu của vị trí dự tuyển.

2. Những người sau đây không được đăng ký dự tuyển công chức:

a) Không cư trú tại Việt Nam;

b) Mất hoặc bị hạn chế năng lực hành vi dân sự;

c) Đang bị truy cứu trách nhiệm hình sự; đang chấp hành hoặc đã chấp hành xong bản án, quyết định về hình sự của Tòa án mà chưa được xóa án tích; đang bị áp dụng biện pháp xử lý hành chính đưa vào cơ sở chữa bệnh, cơ sở giáo dục”

Như vậy điều kiện để đăng ký thi kiểm định chất lượng đầu vào Công chức khá đơn giản và dễ dàng. Tuy nhiên đây vẫn được đánh giá là một trong số những kỳ thi khốc liệt và có tỷ lệ “chọi” cao. Để vượt qua được kỳ thi này đòi hỏi người dự thi phải nỗ lực và có chiến thuật ôn luyện thông minh. Đáp ứng nhu cầu của hàng nghìn thí sinh Công chức mỗi năm,  Công chức 247 cung cấp các khóa học ôn thi công chức, viên chức chất lượng do đội ngũ giảng viên giàu kinh nghiệm và chuyên môn cao đứng lớp.

Thời gian tổ chức kiểm định chất lượng đầu vào Công chức

Theo Điều 4 Nghị định 06/2023/NĐ-CP, ngày 21 tháng 2 năm 2023 của Chính phủ,thời gian tổ chức kiểm định chất lượng đầu vào Công chức như sau:

- Kỳ thi kiểm định chất lượng đầu vào công chức được Bộ Nội vụ tổ chức định kỳ 2 lần là vào tháng 7 và tháng 11 hàng năm.

Kỳ thi kiểm định chất lượng đầu vào công chức được tổ chức định kỳ 2 lần/năm

 

- Trước ngày 31 tháng 01 hàng năm, Bộ nội vụ sẽ tiến hành công bố kế hoạch tổ chức kỳ thi cho thí sinh tại Cổng thông tin điện tử của Bộ Nội vụ và trang thông tin về kiểm định chất lượng đầu vào công chức.

Xem thêm: Kế hoạch tuyển dụng Công chức Kho bạc Nhà nước năm 2024

Trình tự tổ chức kiểm định chất lượng đầu vào Công chức

Điều 9 Nghị định 06/2023/NĐ-CP nêu trên có nêu trình tự tổ chức kiểm định chất lượng đầu vào Công chức như sau:

  1. Hội đồng kiểm định sẽ thông báo danh sách và triệu tập những thí sinh đủ điều kiện dự thi ít nhất trước 30 ngày tại Cổng thông tin điện tử của Bộ Nội vụ và trang thông tin về kiểm định chất lượng đầu vào công chức.
  2. Chậm nhất là 15 ngày, Hội đồng kiểm định sẽ tiến hành công tác kiểm định
  3. Khi kết thúc thời gian làm bài thi, kết quả kiểm định sẽ được thông báo ngay lập tức. Người đứng đầu cơ quan có thẩm quyền sẽ phê duyệt kết quả trong vòng 5 ngày.
  4. Kết quả kỳ thi sẽ được đăng công khai ở Cổng thông tin điện tử của Bộ Nội vụ và trang thông tin về kiểm định chất lượng đầu vào công chức.

Xem thêm: Quyết định về việc ban hành kế hoạch tổ chức kiểm định chất lượng đầu vào công chức năm 2024

Hình thức, nội dung, thời gian và điều kiện đạt yêu cầu kiểm định chất lượng đầu vào Công chức

A. Hình thức, nội dung và thời gian kiểm định chất lượng đầu vào Công chức

Căn cứ theo Điều 5 Nghị định 06/2023/NĐ-CP quy định như sau:

1. Hình thức thi kiểm định: Thi trắc nghiệm trên máy tính.

2. Nội dung kiểm định: Đánh giá năng lực tư duy, ứng dụng kiến thức vào thực tiễn; hiểu biết chung, cơ bản của thí sinh về hệ thống chính trị, tổ chức bộ máy của Đảng, Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, các tổ chức chính trị - xã hội, cơ quan nhà nước; quản lý hành chính nhà nước; quyền, nghĩa vụ của công chức, đạo đức công vụ; kiến thức về xã hội, văn hóa, lịch sử.

3. Thời gian, số lượng câu hỏi của kỳ thi:

a) Đối với người tham gia thi tuyển vào vị trí việc làm có yêu cầu trình độ đại học trở lên: 120 phút, số lượng câu hỏi 100 câu.

b) Đối với người tham gia thi tuyển vào vị trí việc làm có yêu cầu trình độ trung cấp, cao đẳng: 100 phút, số lượng câu hỏi 80 câu.

B. Điều kiện đạt yêu cầu kiểm chất lượng đầu vào Công chức

Thí sinh trả lời đúng từ 50% câu hỏi trở lên sẽ được công nhận đạt yêu cầu.

Nội quy tổ chức kiểm định chất lượng đầu vào Công chức đối với thí sinh

Về nội quy đối với thí sinh, tại Điều 4 Nội quy và Quy chế ban hành kèm theo Thông tư 17/2023/TT-BNV đã quy định:

1. Phải có mặt tại phòng thi đúng giờ quy định. Trang phục gọn gàng, văn minh, lịch sự. Trường hợp thí sinh gặp sự cố bất khả kháng đến quá giờ thi, Trưởng điểm thi phải báo cáo ngay cho Trưởng ban coi thi xem xét, quyết định cho thí sinh thi lại ca sau hoặc thi lại đợt thi khác.

Nội quy tổ chức kiểm định chất lượng đầu vào Công chức

2. Xuất trình Giấy chứng minh nhân dân hoặc Thẻ căn cước công dân hoặc giấy tờ tùy thân hợp pháp khác có dán ảnh và thông tin cá nhân.

3. Ngồi đúng chỗ theo số báo danh, để Giấy chứng minh nhân dân hoặc Thẻ căn cước công dân hoặc một trong các loại giấy tờ tùy thân hợp pháp khác.

4. Chỉ được mang vào phòng thi bút viết và một số loại thuốc mà thí sinh dự thi có bệnh án phải mang theo; không được mang vào phòng thi thiết bị điện tử và các loại giấy tờ, tài liệu có liên quan đến nội dung thi.

5. Tuân thủ mọi hướng dẫn của giám thị phòng thi; giữ trật tự và không được hút thuốc hoặc sử dụng chất kích thích, các loại thức ăn, đồ uống có cồn trong phòng thi.

6. Không được trao đổi với người khác trong thời gian thi, nhìn bài hoặc có bất kỳ một hành động gian lận nào khác. Nghiêm cấm mọi hành vi sao chép, truyền tải thông tin có liên quan đến câu hỏi và đáp án.

7. Nếu cần hỏi điều gì, phải hỏi công khai với giám thị phòng thi.

Nếu cần hỏi điều gì, phải hỏi công khai với giám thị phòng thi

 

8. Trong thời gian làm bài thi, thí sinh không được ra ngoài phòng thi, nếu thí sinh có đau, ốm bất thường thì phải báo cho giám thị phòng thi.

9. Nghiêm cấm các hành vi làm hỏng hệ thống máy vi tính phục vụ thi; khi phát hiện máy vi tính không sử dụng được, phải kịp thời báo cho giám thị phòng thi để xem xét, giải quyết.

10. Thí sinh dự thi chỉ được rời phòng thi khi đã nộp bài và ký xác nhận vào danh sách kết quả thi của phòng thi.

11. Thí sinh dự thi có quyền tố giác người vi phạm nội quy, quy chế với giám thị phòng thi, Trưởng ban, Phó Trưởng ban coi thi, Trưởng điểm thi, Phó Trưởng điểm thi, thành viên Hội đồng kiểm định và Ban giám sát.

Xem thêm: Nội quy thi, xét tuyển công chức và viên chức với thí sinh

Giá trị sử dụng của kết quả kỳ thi kiểm định chất lượng đầu vào Công chức

Tại Điều 10 Nghị định 06/2023/NĐ-CP, kết quả kỳ thi kiểm định chất lượng đầu vào Công chức có giá trị sử dụng sau đây:

  • Kết quả kiểm định chất lượng đầu vào Công chức sẽ có giá trị sử dụng trong vòng 24 tháng kể từ khi có quyết định phê duyệt chính thức của Bộ Nội vụ. Trong thời hạn 24 tháng, bạn sẽ có thể đăng ký vào tham gia kỳ thi công chức trong các cơ quan trên toàn quốc các cấp.
  • Người đứng đầu cơ quan có thẩm quyền tuyển dụng công chức sẽ căn cứ vào kết quả kiểm định để quy định điều kiện đăng ký dự tuyển công chức và tổ chức thi vòng 2 đối với thí sinh đạt kết quả.
  • Người đạt kết quả kiểm định trình độ đại học trở lên có thể sử dụng kết quả kiểm định chất lượng đầu vào để thay thế kết quả kiểm định với người tham gia thi tuyển vị trí yêu cầu trình độ thấp hơn phù hợp với yêu cầu tuyển dụng.

Về trường hợp công chức bị huỷ kết quả kiểm định đầu vào:

  • Thí sinh khai không đúng thông tin trong Phiếu đăng ký dự kiểm định
  • Trường hợp cơ quan, tổ chức và đơn vị có thẩm quyền phát hiện người được tuyển dụng sử dụng văn bằng, chứng nhận hoặc chứng chỉ không đúng với quy định.
  • Theo quy định, người bị hủy bỏ kết quả kiểm định không được đăng ký dự kiểm định trong một kỳ kiểm định tiếp theo. Danh sách các trường hợp bị hủy bỏ kết quả kiểm định được đăng tải công khai tại Cổng thông tin điện tử của Bộ Nội vụ, trang thông tin về kiểm định chất lượng đầu vào công chức.

Tại sao nên chọn Công chức 247 và thầy Tài Tân Tiến để luyện thi kiểm định chất lượng đầu vào Công chức?

Kỳ thi kiểm định chất lượng đầu vào Công chức rất nặng về kiến thức và có tỷ lệ chọi rất cao. Do đó, có nhiều thí sinh tìm tới những trung tâm ôn thi chất lượng để có thể chinh phục kỳ thi một cách thuận lợi hơn. Nếu vẫn chưa tìm được trung tâm ôn thi tốt, bạn có thể chọn thầy Tài Tân Tiến để theo ôn thi kiểm định chất lượng đầu vào Công chức.

Thầy Tài Tân Tiến là Founder của Công chức 247 – Hệ thống luyện thi Công chức, Viên chức online/offline bài bản tại Việt Nam. Với kiến thức chuyên môn giỏi và giàu kinh nghiệm ôn thi, Công chức 247 cùng thầy Tài Tân Tiến đã giúp hàng trăm học viên thi đỗ trong các kỳ thi Công chức Thuế, Kho bạc, Hải quan… và các bộ, ngành TW khác.

Những lý do bạn nên ôn thi kiểm định chất lượng đầu vào Công chức với thầy Tài Tân Tiến:

  • Thầy Tài Tân Tiến được cộng đồng luyện thi Công chức cho rằng đang là TOP 1 về môn  kiến thức chung hiện nay và có những phương pháp học mẹo ghi nhớ đặc biệt về kiến thức văn hóa, xã hội, lịch sử khó thuộc. Bài giảng khóa học được thiết kế bài bản và khoa học. Học viên sẽ được ôn luyện kiến thức bám sát nội dung bài thi như quyền, nghĩa vụ công chức, quản lý hành chính nhà nước, năng lực tư duy, ứng dụng kiến thức…
  • Hình thức học online linh hoạt trên website và livestream, các bạn sẽ được học về các mẹo, ghi nhớ để thực chiến vào các câu hỏi trắc nghiệm để lựa chọn đáp án đúng một cách nhanh và chính xác nhất.
  • Có phần mềm thi trắc nghiệm online và app điện thoại độc quyền để hỗ trợ học viên trong suốt quá trình học
  • Khi đăng ký học sớm, các bạn sẽ được giảm 5% học phí cho 20 bạn đăng ký đầu tiên và giảm 5% khi đăng ký theo nhóm 2 người trở lên. Với những bạn đăng ký trực tiếp tại văn phòng sẽ được giảm học phí 500.000VND. Ngoài ra, học viên sẽ được nhận thêm rất nhiều phần quà có giá trị.

Cùng bồi dưỡng kiến thức, nâng cao năng lực dự tuyển Công chức cùng thầy Tài Tân Tiến

 

Như vậy, trong bài viết này, Công chức 247 đã giới thiệu về Kỳ thi kiểm định chất lượng đầu vào Công chức một cách cụ thể nhất. Mong rằng bạn sẽ có thể chuẩn bị thật tốt để dự thi kiểm định chất lượng đầu vào Công chức.

Để được tư vấn nhanh nhất, quý khách có thể liên hệ với chúng tôi qua các phương thức dưới đây:

- Hotline: 035.7807.035

- Website: https://congchuc247.vn/

- Email: [email protected]

Ngoài ra, bạn nên tham gia group cộng đồng Ôn thi kiểm định đầu vào Công chức | Cùng thầy Tài Tân Tiến để kịp thời cập nhật cho mình những thông tin, kiến thức mới nhất, chính xác nhất về kỳ thi quan trọng này.

mobie

Bài viết mới