Khám Phá Mức Lương Chuyên Viên Thuế 2024
Ngày đăng: 08/05/24
Mức lương chuyên viên thuế bao nhiêu? Hãy cùng Kiểm Định Công Chức tìm hiểu ngay dưới bài viết này
Chuyên viên Thuế lương bao nhiêu? Mức lương chuyên viên Thuế dao động bao nhiêu? Là những câu hỏi được nhiều học viên thắc mắc, sau đây Kiểm Định Công Chức sẽ chia sẻ cho bạn bảng lương chuyên viên Thuế mới nhất 2024
1. Chuyên viên nghiệp vụ Thuế là gì? Nhiệm vụ của chuyên viên nghiệp vụ Thuế
Chuyên viên nghiệp vụ thuế là gì? Chuyên viên nghiệp vụ thuế là công chức thuộc hệ thống ngành Thuế, giữ ngạch chuyên viên và tương đương có chuyên môn nghiệp vụ chuyên ngành thuế. Theo quy định của Luật cán bộ công chức, chuyên viên nghiệp vụ Thuế được xếp cho những người có trình độ từ đại học trở lên.
-
Chuyên viên cao cấp về quản lý thuế
Nhiệm vụ, mảng công việc | Công việc cụ thể |
Xây dựng văn bản quy phạm pháp luật, chiến lược, quy hoạch, kế hoạch, chính sách, chương trình, đề án, dự án | Chủ trì nghiên cứu, xây dựng các quy định trình Bộ Tài chính, Tổng cục Thuế; văn bản pháp luật; chiến lược, quy hoạch, kế hoạch, chính sách, chương trình, dự án, đề án quan trọng của ngành, lĩnh vực về quản lý thuế |
Hướng dẫn và triển khai thực hiện các văn bản |
1. Chủ trì xây dựng hướng dẫn triển khai các chủ trương, thể chế chính sách, các đề án, chương trình, dự án của Bộ, Tổng cục Thuế về Quản lý thuế. 2. Tổ chức, hướng dẫn, theo dõi việc thực hiện chế độ, chính sách chuyên môn, nghiệp vụ; đề xuất các biện pháp để nâng cao hiệu lực, hiệu quả quản lý của ngành, lĩnh vực về Quản lý thuế. 3. Chủ trì tổ chức các chuyên đề bồi dưỡng nghiệp vụ, phổ biến kinh nghiệm về công tác hoạch định và thực thi chính sách của ngành, lĩnh vực về Quản lý thuế |
Kiểm tra, sơ kết, tổng kết việc thực hiện các văn bản. | Chủ trì tổ chức sơ kết, tổng kết, kiểm tra, phân tích, đánh giá và báo cáo việc thực hiện các quy định của Bộ Tài chính, Tổng cục Thuế; văn bản pháp luật; chiến lược, quy hoạch, kế hoạch, chính sách, chương trình, dự án, đề án quan trọng của ngành, lĩnh vực về Quản lý thuế |
Tham gia thẩm định các văn bản. | Tham gia thẩm định, góp ý các quy định của Bộ Tài chính, Tổng cục Thuế; văn bản pháp luật; chiến lược, quy hoạch, kế hoạch, chính sách, chương trình, dự án, đề án quan trọng liên quan đến ngành, lĩnh vực về Quản lý thuế, |
Thực hiện các hoạt động chuyên môn, nghiệp vụ | Chủ trì hoặc tham gia tổ chức triển khai thực hiện các hoạt động chuyên môn, nghiệp vụ theo nhiệm vụ được phân công |
Phối hợp thực hiện | Phối hợp với các đơn vị liên quan tham mưu hoạch định và thực thi chính sách liên quan đến ngành, lĩnh vực nhiệm vụ được phân công |
Thực hiện nhiệm vụ chung, hội họp. | Tham dự các cuộc họp liên quan đến lĩnh vực chuyên môn ở trong và ngoài đơn vị theo phân công |
Xây dựng, thực hiện kế hoạch theo đúng kế hoạch công tác của đơn vị, cơ quan và nhiệm vụ được giao. |
|
Thực hiện các nhiệm vụ khác do cấp trên giao |
-
Chuyên viên chính về Quản lý thuế
Nhiệm vụ, mảng công việc | Công việc cụ thể |
Xây dựng văn bản quy phạm pháp luật, chiến lược, quy hoạch, kế hoạch, chính sách, chương trình, đề án, dự án. |
1. Tham gia nghiên cứu, xây dựng các quy định trình Bộ Tài chính, Tổng cục Thuế; các văn bản pháp luật; chiến lược, quy hoạch, kế hoạch, chính sách, chương trình, dự án, đề án quan trọng của ngành, lĩnh vực hoặc của địa phương về Quản lý thuế. 2. Chủ trì nghiên cứu, xây dựng các văn bản quy định chi tiết, hướng dẫn thi hành quy định của Bộ Tài chính, Tổng cục Thuế, văn bản pháp luật; chiến lược, quy hoạch, kế hoạch, chính sách, chương trình, dự án, đề án quan trọng của ngành, lĩnh vực hoặc của địa phương về Quản lý thuế |
Hướng dẫn và triển khai thực hiện các văn bản |
1. Chủ trì hoặc tham gia hướng dẫn triển khai thực hiện các quy định của Bộ Tài chính, Tổng cục Thuế; văn bản pháp luật; chiến lược, quy hoạch, kế hoạch, chính sách, chương trình, dự án, đề án của ngành, lĩnh vực hoặc của địa phương về Quản lý thuế. 2. Tổ chức, hướng dẫn, theo dõi việc thực hiện chế độ, chính sách chuyên môn, nghiệp vụ; đề xuất các biện pháp để nâng cao hiệu lực, hiệu quả quản lý của ngành, lĩnh vực hoặc của địa phương về Quản lý thuế. 3. Chủ trì hoặc tham gia tổ chức các chuyên đề bồi dưỡng nghiệp vụ, phổ biến kinh nghiệm về công tác hoạch định và thực thi chính sách của ngành, lĩnh vực hoặc của địa phương về Quản lý thuế. |
Kiểm tra, sơ kết, tổng kết việc thực hiện các văn bản | Chủ trì hoặc tham gia tổ chức sơ kết, tổng kết, kiểm tra, phân tích, đánh giá và báo cáo việc thực hiện các quy định của Bộ Tài chính, Tổng cục Thuế; văn bản pháp luật; chiến lược, quy hoạch, kế hoạch, chính sách, chương trình, dự án, đề án của ngành, lĩnh vực hoặc của địa phương về Quản lý thuế |
Tham gia thẩm định các văn bản | Tham gia thẩm định, góp ý các quy định của Bộ Tài chính, Tổng cục Thuế; văn bản pháp luật; chiến lược, quy hoạch, kế hoạch, chính sách, chương trình, dự án, đề án liên quan đến ngành, lĩnh vực hoặc của địa phương về Quản lý thuế |
Thực hiện các hoạt động chuyên môn, nghiệp vụ | Chủ trì hoặc tham gia tổ chức triển khai thực hiện các hoạt động chuyên môn, nghiệp vụ theo nhiệm vụ được phân công. |
Phối hợp thực hiện. | Phối hợp với các đơn vị liên quan tham mưu hoạch định và thực thi chính sách liên quan đến ngành, lĩnh vực nhiệm vụ được phân công. |
Thực hiện nhiệm vụ chung, hội họp | Tham dự các cuộc họp liên quan đến lĩnh vực chuyên môn ở trong và ngoài đơn vị theo phân công |
Xây dựng và thực hiện kế hoạch công tác năm, quý, tháng, tuần của cá nhân |
|
Thực hiện các nhiệm vụ khác do cấp trên phân công |
-
Chuyên viên về Quản lý thuế
Nhiệm vụ, mảng công việc | Công việc cụ thể |
Xây dựng văn bản quy phạm pháp luật, chiến lược, quy hoạch, kế hoạch, chính sách, chương trình, đề án, dự án | Tham gia nghiên cứu, xây dựng các quy định trình Bộ Tài chính, Tổng cục Thuế; văn bản pháp luật; chiến lược, quy hoạch, kế hoạch, chính sách, chương trình, dự án, đề án của ngành, lĩnh vực hoặc của địa phương về Quản lý thuế |
Hướng dẫn và triển khai thực hiện các văn bản |
1. Tham gia hướng dẫn triển khai thực hiện các quy định của Bộ Tài chính, Tổng cục Thuế; văn bản pháp luật; chiến lược, quy hoạch, kế hoạch, chính sách, chương trình, dự án, đề án của ngành, lĩnh vực hoặc của địa phương về Quản lý thuế. 2. Tổ chức, hướng dẫn, theo dõi việc thực hiện chế độ, chính sách chuyên môn, nghiệp vụ; đề xuất các biện pháp để nâng cao hiệu lực, hiệu quả quản lý của ngành, lĩnh vực hoặc của địa phương về Quản lý thuế. 3. Tham gia tổ chức các chuyên đề bồi dưỡng nghiệp vụ, phổ biến kinh nghiệm về công tác hoạch định và thực thi chính sách của ngành, lĩnh vực hoặc của địa phương về Quản lý thuế |
Kiểm tra, sơ kết, tổng kết việc thực hiện các văn bản | Tham gia tổ chức sơ kết, tổng kết, kiểm tra, phân tích, đánh giá và báo cáo việc thực hiện các quy định của Bộ Tài chính, Tổng cục Thuế; văn bản pháp luật; chiến lược, quy hoạch, kế hoạch, chính sách, chương trình, dự án, đề án của ngành, lĩnh vực hoặc của địa phương về Quản lý thuế. |
Tham gia thẩm định các văn bản. | Tham gia thẩm định, góp ý các quy định của Bộ Tài chính, Tổng cục Thuế; văn bản pháp luật; chiến lược, quy hoạch, kế hoạch, chính sách, chương trình, dự án, đề án liên quan đến ngành, lĩnh vực hoặc của địa phương về Quản lý thuế. |
Thực hiện các hoạt động chuyên môn, nghiệp vụ. | Chủ trì hoặc tham gia tổ chức triển khai thực hiện các hoạt động chuyên môn, nghiệp vụ theo nhiệm vụ được phân công |
Phối hợp thực hiện | Phối hợp với các đơn vị liên quan tham mưu hoạch định và thực thi chính sách liên quan đến ngành, lĩnh vực nhiệm vụ được phân công. |
Thực hiện nhiệm vụ chung, hội họp | Tham dự các cuộc họp liên quan đến lĩnh vực chuyên môn ở trong và ngoài đơn vị theo phân công |
Xây dựng và thực hiện kế hoạch công tác năm, quý, tháng, tuần của cá nhân | |
Thực hiện các nhiệm vụ khác do cấp trên phân công |
-
Chuyên viên cao cấp về Quản lý rủi ro thuế
Nhiệm vụ, mảng công việc | Công việc cụ thể |
Xây dựng văn bản quy phạm pháp luật, chiến lược, quy hoạch, kế hoạch, chính sách, chương trình, đề án, dự án | Chủ trì nghiên cứu, xây dựng các quy định trình Bộ Tài chính, Tổng cục Thuế; văn bản pháp luật; chiến lược, quy hoạch, kế hoạch, chính sách, chương trình, dự án, đề án quan trọng của ngành, lĩnh vực về quản lý rủi ro thuế. |
Hướng dẫn và triển khai thực hiện các văn bản |
1. Chủ trì xây dựng hướng dẫn triển khai các chủ trương, thể chế chính sách, các đề án, chương trình, dự án của Bộ, Tổng cục Thuế về Quản lý rủi ro thuế; 2. Tổ chức, hướng dẫn, theo dõi việc thực hiện chế độ, chính sách chuyên môn, nghiệp vụ; đề xuất các biện pháp để nâng cao hiệu lực, hiệu quả quản lý của ngành, lĩnh vực về Quản lý rủi ro thuế.
3. Chủ trì tổ chức các chuyên đề bồi dưỡng nghiệp vụ, phổ biến kinh nghiệm về công tác hoạch định và thực thi chính sách của ngành, lĩnh vực về Quản lý rủi ro thuế |
Kiểm tra, sơ kết, tổng kết việc thực hiện các văn bản | Chủ trì tổ chức sơ kết, tổng kết, kiểm tra, phân tích, đánh giá và báo cáo việc thực hiện các quy định của Bộ Tài chính, Tổng cục Thuế; văn bản pháp luật; chiến lược, quy hoạch, kế hoạch, chính sách, chương trình, dự án, đề án quan trọng của ngành, lĩnh vực về Quản lý rủi ro thuế |
Tham gia thẩm định các văn bản | Tham gia thẩm định, góp ý các quy định của Bộ Tài chính, Tổng cục Thuế; văn bản pháp luật; chiến lược, quy hoạch, kế hoạch, chính sách, chương trình, dự án, đề án quan trọng liên quan đến ngành, lĩnh vực về Quản lý rủi ro thuế. |
Thực hiện các hoạt động chuyên môn, nghiệp vụ. | Chủ trì hoặc tham gia tổ chức triển khai thực hiện các hoạt động chuyên môn, nghiệp vụ theo nhiệm vụ được phân công |
Phối hợp thực hiện | Phối hợp với các đơn vị liên quan tham mưu hoạch định và thực thi chính sách liên quan đến ngành, lĩnh vực nhiệm vụ được phân công |
Thực hiện nhiệm vụ chung, hội họp | Tham dự các cuộc họp liên quan đến lĩnh vực chuyên môn ở trong và ngoài đơn vị theo phân công |
Xây dựng và thực hiện kế hoạch công tác năm, quý, tháng, tuần của tập thể, cá nhân |
|
Thực hiện các nhiệm vụ khác do cấp trên giao |
-
Chuyên viên chính về Quản lý rủi ro thuế
Nhiệm vụ, mảng công việc | Công việc cụ thể |
Xây dựng văn bản quy phạm pháp luật, chiến lược, quy hoạch, kế hoạch, chính sách, chương trình, đề án, dự án |
1. Tham gia nghiên cứu, xây dựng các quy định trình Bộ Tài chính, Tổng cục Thuế; các văn bản pháp luật; chiến lược, quy hoạch, kế hoạch, chính sách, chương trình, dự án, đề án quan trọng của ngành, lĩnh vực hoặc của địa phương về Quản lý rủi ro thuế. 2. Chủ trì nghiên cứu, xây dựng các văn bản quy định chi tiết, hướng dẫn thi hành quy định của Bộ Tài chính, Tổng cục Thuế, văn bản pháp luật; chiến lược, quy hoạch, kế hoạch, chính sách, chương trình, dự án, đề án quan trọng của ngành, lĩnh vực hoặc của địa phương về Quản lý rủi ro thuế |
Hướng dẫn và triển khai thực hiện các văn bản. |
1. Chủ trì hoặc tham gia hướng dẫn triển khai thực hiện các quy định của Bộ Tài chính, Tổng cục Thuế; văn bản pháp luật; chiến lược, quy hoạch, kế hoạch, chính sách, chương trình, dự án, đề án của ngành, lĩnh vực hoặc của địa phương về Quản lý rủi ro thuế. 2. Tổ chức, hướng dẫn, theo dõi việc thực hiện chế độ, chính sách chuyên môn, nghiệp vụ; đề xuất các biện pháp để nâng cao hiệu lực, hiệu quả quản lý của ngành, lĩnh vực hoặc của địa phương về Quản lý rủi ro thuế. 3. Chủ trì hoặc tham gia tổ chức các chuyên đề bồi dưỡng nghiệp vụ, phổ biến kinh nghiệm về công tác hoạch định và thực thi chính sách của ngành, lĩnh vực hoặc của địa phương về Quản lý rủi ro thuế. |
Kiểm tra, sơ kết, tổng kết việc thực hiện các văn bản. |
Chủ trì hoặc tham gia tổ chức sơ kết, tổng kết, kiểm tra, phân tích, đánh giá và báo cáo việc thực hiện các quy định của Bộ Tài chính, Tổng cục Thuế; văn bản pháp luật; chiến lược, quy hoạch, kế hoạch, chính sách, chương trình, dự án, đề án của ngành, lĩnh vực hoặc của địa phương về Quản lý rủi ro thuế |
Tham gia thẩm định các văn bản | Tham gia thẩm định, góp ý các quy định của Bộ Tài chính, Tổng cục Thuế; văn bản pháp luật; chiến lược, quy hoạch, kế hoạch, chính sách, chương trình, dự án, đề án liên quan đến ngành, lĩnh vực hoặc của địa phương về Quản lý rủi ro thuế. |
Thực hiện các hoạt động chuyên môn, nghiệp vụ. | Chủ trì hoặc tham gia tổ chức triển khai thực hiện các hoạt động chuyên môn, nghiệp vụ theo nhiệm vụ được phân công |
Phối hợp thực hiện. | Phối hợp với các đơn vị liên quan tham mưu hoạch định và thực thi chính sách liên quan đến ngành, lĩnh vực nhiệm vụ được phân công |
Thực hiện nhiệm vụ chung, hội họp | Tham dự các cuộc họp liên quan đến lĩnh vực chuyên môn ở trong và ngoài đơn vị theo phân công |
Xây dựng và thực hiện kế hoạch công tác năm, quý, tháng, tuần của cá nhân. | |
Thực hiện các nhiệm vụ khác do cấp trên phân công. |
2. Bảng lương của chuyên viên thuế mới nhất 2024
Tùy vào tính chất công việc và nghiệp vụ nên mức lương của chuyên viên thuế sẽ khác nhau. Sau đây là bảng lương của chuyên viên thuế mới nhất 2024.
-
Chuyên viên cao cấp thuế (nhóm 2)
Bậc lương |
Mức lương (Đơn vị tính: VND) |
Bậc 1 | 16.000.000 |
Bậc 2 | 17.100.000 |
Bậc 3 | 18.200.000 |
Bậc 4 | 19.300.000 |
Bậc 5 | 20.400.000 |
Bậc 6 | 21.500.000 |
-
Chuyên viên chính thuế (nhóm 4)
Bậc lương | Mức lương |
Bậc 1 | 11.000.000 |
Bậc 2 | 12.000.000 |
Bậc 3 | 13.000.000 |
Bậc 4 | 14.000.000 |
Bậc 5 | 15.000.000 |
Bậc 6 | 16.000.000 |
Bậc 7 | 17.000.000 |
Bậc 8 | 18.000.000 |
-
Chuyên viên thuế (nhóm 6)
Bậc lương | Mức lương |
Bậc 1 | 6.500.000 |
Bậc 2 | 7.400.000 |
Bậc 3 | 8.300.000 |
Bậc 4 | 9.200.000 |
Bậc 5 | 10.100.000 |
Bậc 6 | 11.000.000 |
Bậc 7 | 11.900.000 |
Bậc 8 | 12.800.000 |
Bậc 9 | 13.700.000 |
-
Chuyên viên trung cấp thuế (nhóm 8)
Bậc lương | Mức lương |
Bậc 1 | 4.500.000 |
Bậc 2 | 5.200.000 |
Bậc 3 | 5.900.000 |
Bậc 4 | 6.600.000 |
Bậc 5 | 7.300.000 |
Bậc 6 | 8.000.000 |
Bậc 7 | 8.500.000 |
Bậc 8 | 9.000.000 |
Bậc 9 | 9.500.000 |
Bậc 10 | 10.000.000 |
Bậc 11 | 10.500.000 |
Bậc 12 | 11.000.000 |
Trên đây là những thông tin về mức lương chuyên viên thuế mà Kiểm Định Công Chức tổng hợp được. Hy vọng bài viết trên sẽ giúp bạn phần nào về bảng lương của vị trí chuyên viên thuế. Nếu bạn thấy bài viết hay hoặc muốn nhận thêm các thông tin liên quan đến kỳ thi Công Chức sắp tới? Hãy theo dõi Kiểm Định Công Chức tại: