Chi tiết bài viết

[Giải đáp] Thi công chức Thuế cần ôn những gì?

Ngày đăng: 30/03/24

Tìm hiểu thi công chức thuế cần ôn những gì để đạt hiệu quả cao nhất, cùng các mẹo và nguồn tài liệu quan trọng tại Kiemdinhcongchuc.vn.

Trở thành Công chức Thuế là mục tiêu của nhiều người. Nếu bạn cũng đang ấp ủ điều này nhưng còn băn khoăn không biết “Thi công chức thuế cần ôn thi những gì?” thì đừng lo lắng, Kiemdinhcongchuc.vn sẽ giúp bạn tìm ra câu trả lời ngay sau đây. 

Điểm đổi mới trong việc tuyển dụng Công chức Thuế từ sau 1/8/2024

Những năm trước đây các thí sinh dự thi Công chức Thuế phải trải qua 2 vòng thi: Vòng 1 gồm các môn kiến thức chung, tiếng Anh và vòng 2 là thi nghiệp vụ chuyên ngành. Cấu trúc đề thi cũng không có quá nhiều sự thay đổi qua các năm. Điều này chắc hẳn phần nào khiến cho nhiều thí sinh có tâm lý chủ quan và ôn tập theo lộ trình, kiến thức cũ.

Điểm đổi mới trong việc tuyển dụng Công chức Thuế

Điểm đổi mới trong việc tuyển dụng Công chức Thuế

Nếu bạn chưa biết thì kể từ ngày 01 tháng 8 năm 2024, vòng 1 sẽ được thay thế bằng kỳ thi Kiểm định chất lượng đầu vào Công chức. Đây là một kỳ thi hoàn toàn mới, lần đầu tiên được tổ chức vào tháng 7/2024. Khi biết được thông tin này sẽ có không ít người cảm thấy bối rối, lo lắng, không biết cấu trúc đề thi như thế nào, nên ôn tập những gì,... Nếu cũng có những thắc mắc này thì bài viết này chính là “chiếc phao cứu sinh” của bạn. 

Thi công chức thuế từ 1/8/2024 cần ôn những gì?

Để trả lời cho câu hỏi thi Công chức Thuế cần ôn những gì hay ôn Công chức Thuế như thế nào thì bạn cần xác định rõ ràng những môn phải thi. Từ việc xác định những môn cần thi thì ta mới khoanh vùng được nội dung cần học. Đây cũng sẽ là cơ sở để bạn xây dựng kế hoạch ôn luyện phù hợp và hiệu quả. Cùng điểm danh những nội dung cần ôn tập nhé!

Ôn thi Kiểm định chất lượng đầu vào Công chức

Vì từ 1/8/2024 nếu không có kết quả loại ĐẠT trong kỳ thi kiểm định chất lượng đầu vào công chức nên để thi đỗ Thuế nhất định bạn phải thi đỗ kỳ thi kiểm định chất lượng đầu vào công chức này trước.

Thi công chức thuế từ 1/8/2024 cần ôn những gì?

Thi công chức thuế từ 1/8/2024 cần ôn những gì?

Để vượt qua kỳ thi này thì bạn cần nắm vững những nội dung lý thuyết sau:

  • Đánh giá năng lực tư duy, năng lực ứng dụng kiến thức vào thực tiễn;

  • Hiểu biết chung, cơ bản của thí sinh về hệ thống chính trị, tổ chức bộ máy của Đảng, Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, các tổ chức chính trị - xã hội, cơ quan nhà nước;

  • Quản lý hành chính nhà nước;

  • Tuyền, nghĩa vụ của công chức, đạo đức công vụ;

  • Kiến thức về xã hội, văn hóa, lịch sử.

Các phạm vi kiến thức nêu trên là do Chính phủ quy định tại Nghị định số 06/2023/NĐ-CP, chắc chắn bạn đọc sẽ cảm thấy khá hoang mang vì nó cứ “chung chung” và không biết nên ôn tập như thế nào.

Đây là những nội dung lý thuyết cực kỳ khó và yêu cầu mỗi thí sinh cần có kế hoạch học tập hiệu quả. Nếu đang cảm thấy bế tắc với đống “nội dung” đồ sộ và “lạ hoắc” này thì khoá học Ôn thi Kiểm định chất lượng đầu vào Công chức của Công chức 247 do thầy Tài Tân Tiến trực tiếp giảng dạy sẽ là một sự lựa chọn không thể hợp lý hơn.

Hơn nữa bạn sẽ có cơ hội nhận được ưu đãi lên đến 1.550.000 VNĐ khi đăng ký khoá học ngay hôm nay! 

Ôn thi môn Nghiệp vụ chuyên ngành Thuế

Sau khi vượt qua Kỳ thi Kiểm định chất lượng đầu vào Công chức thì bạn sẽ cần vượt qua môn thi Nghiệp vụ chuyên ngành. Đặc thù của bài thi này là có phần bài tập Thuế chiếm 40% số điểm. Để vượt qua được kỳ thi này xuất sắc thì bạn cần nắm vững:

  • Luật Quản lý thuế

  • Luật Thuế TNDN

  • Luật Thuế TNCN

  • Luật Thuế GTGT

Tổng hợp tài liệu ôn Công chức Thuế 2024

Nhằm giúp các bạn thí sinh ôn thi Công chức Thuế hiệu quả, Công chức 247 đã tổng hợp lại toàn bộ những tài liệu cần thiết và thiết kế phương pháp học hiệu quả. Bạn sẽ tìm thấy toàn bộ tài liệu ôn Công chức Thuế mới nhất, cập nhật nhất tại Ứng dụng Kiểm định Công chức. 

Tổng hợp tài liệu ôn Công chức Thuế 2024

Tải app và khám phá kho tài liệu ôn thi Công chức Thuế 2024 ngay:

Như vậy, Kiemdinhcongchuc.vn đã giúp bạn trả lời cho câu hỏi Thi Công chức Thuế cần ôn những gì và nơi tổng hợp tài liệu “xịn sò” nhất hiện nay. Hy vọng những thông tin trên sẽ hữu ích với bạn. Đừng quên tham gia cộng đồng Nghiện Công chức Thuế ✅ để cập nhật những thông tin mới nhất về kỳ thi sắp tới nhé!

mobie

Bài viết mới